Follow me on FB

SLS "khủng bố" MÔI KHÔ NỨT NẺ như thế nào?

"Kẻ Thủ" của trị môi khô vào mùa đông


Việc gì cũng có nguyên nhân của nó, không cớ gì mà môi khô nứt nẻ tự nhiên ghé thăm và ở chung nhà với bạn đâu. Thật ra không có một quy định nghiêm ngặt nào trong việc tiêu chuẩn hóa việc chăm sóc môi. Do vậy cách chăm sóc còn tùy thuộc vào thói quen sinh hoạt của mỗi cá nhân. Tuy nhiên vẫn sẽ có một vài khuôn khổ để giữ đôi môi được tươi trẻ dài lâu đồng thời giúp bạn giành lấy đôi môi mềm mại, mượt mà về với đội của mình.

Thời đại thông tin tri thức làm nhiễu loạn kiến thức. Sau một thời gian được gọi là khai phá, tổng hợp thông tin từ các người đẹp đến với ngôi nhà Be White, mình rút ra được 1 bệnh lý chung là:
[ Khi được hỏi chăm sóc môi như thế nào, ra sao, hầu như mọi người đều rất siêng chăm sóc, đây là một dấu hiệu rất đáng mừng. Tuy nhiên không hiểu sao, dùng dầu dừa, mật ong, tẩy tế bào chết đủ các kiểu bằng đường mật ong.... Nhưng sao môi vẫn khô, mặc dù đều đặn mỗi ngày dùng son dưỡng môi khô nứt nẻ, nhưng cứ thấy môi khô hoài.]

Thoa dầu dừa giúp trị môi khô vào mùa đông
Thoa dầu nền nào giúp trị môi khô vào mùa đông?

Tóm tắt sơ bộ các tình huống là thế. Rõ hơn để bạn hiểu rằng, cho dù một ngày bạn có "tra tấn" son môi liên tục trong suốt 24 tiếng thì môi khô vẫn khô. Đến mức, các chị gái xinh đẹp của mình không một ai là xài hàng phổ thông, hàng dỏm đâu nhé. Chỉ có son dưỡng thuộc loại hàng xịn đến thật xịn thôi nhé. Nhưng môi khô là tại sao đây? Một thỏi son mua hơn $20 vẫn chưa đủ sức trị môi khô vào mùa đông sao?

Thôi nãy giờ mình dài dòng văn tự, thật ra cũng để mọi người biết nếu bạn có dùng gì đi chăng nữa, một khi môi đã khô mà không biết cách chăm sóc và có liệu trình rõ ràng thì môi khô vẫn hoàn khô. Nguyên nhân chính của khô môi trong trường hợp này là do SLS.

SLS là gì?

Viết tắt của từ Sodium Lauryl Sulfate. Đây được xem là một dạng thành phần độc hại trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Nó thường tồn tại trong các loại dầu gội, sữa tắm nhằm để rửa sạch. Trong kem đánh răng, nước súc miệng được sử dụng như một chất ăn mòn giúp làm trắng răng.

Nhất là mùa lạnh sắp đến gần, nó sẽ đóng vai trò gì góp phần vào việc trị môi khô vào mùa đông? SLS là một tác nhân chính phá hoại các tế bào da môi, ăn mòn làm khô da bong tróc ở giai đoạn nhẹ, kích ứng - lở loét ở giai đoạn nặng hơn. Các báo cáo cho thấy rằng hàm lượng SLS đủ để kích thích gây ra tình trạng khô môi nứt nẻ. Thực tế hơn nữa, là do các chị em đã vướng phải tình trạng này quá nhiều.

Untitled-1
Nếu bạn đã từng làm như thế này, hãy một lần nữa xem lại: Thói quen dùng kem đánh răng tẩy tế bào chết cho môi, dùng kem đánh răng và nước súc miệng lưu trên môi quá lâu, không thật sự rửa sạch chúng bằng nước. Là nguyên nhân chính để dẫn đến các tình trạng đã được Thủy nêu ở đầu bài viết.

Khuyến mãi thêm cho mọi người rằng, trong công nghiệp , SLS được dùng làm chất tẩy rửa sàn nhà, tẩy rửa động cơ, xà phòng rửa xe. Có nghĩa bản thân các chất tẩy rửa đã chứa hàm lượng SLS lớn, cho nên đó là lý do vì sao nó nằm trong chất gọi là "tẩy rửa", còn sẽ không sử dụng làm chất để bôi lưu trên da.

Vậy để trị môi khô vào mùa đông dứt điểm, bạn cần biết cách chăm sóc cơ thể theo những gì cơ thể muốn, chăm sóc không cần nhiều quá, chỉ cần đúng thời điểm, hợp lý. Các chế độ sinh hoạt thường ngày, bao gồm cách chăm sóc trực tiếp như dùng kem đánh răng tẩy tế bào cho đúng, sử dụng trực tiếp các loại son môi như thế nào để đạt hiệu quả thiết thực, tối đa.
  • Bạn có thể tham khảo thêm tại Livestrong or Smartklean
  • Nguồn:
    + NewsTarget “Popular Shampoos Contain Toxic Chemicals Linked to Nerve Damage” Mike Adams, January 11, 2005
    + "Báo cáo kỹ thuật Đánh giá: Sodium Lauryl Sulfate" Biên soạn bởi ICF Tư vấn cho Chương trình hữu cơ USDA Quốc gia, 10 tháng 2 năm 2006


Chào bạn, mình là Ngô Phạm Thu Thủy, cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy để lại comment, hay nhắn tin cho mình nhé, mình sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!
SLS "khủng bố" MÔI KHÔ NỨT NẺ như thế nào? SLS "khủng bố" MÔI KHÔ NỨT NẺ như thế nào? Reviewed by GUO - Mỹ Phẩm Xanh Sạch on 23:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates