Follow me on FB

Nỗi Lòng Của NHÀ CHẾ TÁC Và Son Handmade Giá Rẻ (P.1)

Son handmade giá rẻ và Sức Khỏe của một Đời Người

Sự thật là đa số người khi đi mua sắm bất cứ một món đồ gì cũng đặt 2 chữ "trả giá", "giá rẻ" trong suy nghĩ đầu tiên. Điều này là rất khó tránh khỏi và dường như nó cũng là một lẽ thường tình. Chuyện sẽ không có gì đáng để đào sâu khi mà vốn dĩ điều này chỉ dừng tại đó.

Thật sự đã rất lâu mình muốn lên tiếng nhưng một "cây con" thì làm sao mà chống chọi với cả bầu trời tăm tối, nếu không mạnh mẽ trước phong ba thì có lẽ cũng sẽ bị bão bùng quật ngã. Vì vậy, tâm tình của Thủy viết ra đây, với một sự lo lắng, tức giận khôn xiết, để mong là bạn hãy đọc. Đọc để hiểu sâu sắc hơn, để nghĩ bao dung và mở lòng đồng cảm.

Mình không bao giờ muốn dùng một lời lẽ nặng nề, không hay với bất kỳ một ai. Nhưng nhận thức được trách nhiệm là nếu sẽ không lên tiếng tiếp thì câu chuyện có lẽ sẽ đi vào quên lãng. Rồi sẽ mãi cho đến khi. Và chắc chắn tương lai điều đó sẽ đến...

551d2797391597

...Nhắc đến corticoid bây giờ thì dân Việt Nam mình hẳn đã quá sành sỏi nó là gì. Bao nhiêu hậu quả, hiểm họa khôn lường từng giờ, từng phút vẫn luôn xảy ra đối với phụ nữ, như bạn cũng đã chứng kiến nhan nhản hằng ngày. Đến mức, bạn cũng chẳng buồn suy nghĩ, rằng lý do tại sao người ta vẫn cứ dùng sản phẩm corticoid. Son handmade cũng vậy, trong tương lai, nếu chúng ta không ngăn chặn sớm thì hậu họa sẽ bắt chúng ta gánh chịu. Các bệnh về môi, viêm môi, lở loét, sưng mủ, thâm xì....Vì cấu trúc của môi rất mỏng manh, chỉ cần va chạm nhẹ là có thể tổn thương nặng. Đã không yêu thương bản thân mình thì thôi hà cớ gì phải làm tình làm tội nó.

Ngày hôm nay, cả team của mình làm việc và phát hiện ra một chuỗi hệ thống buôn bán son handmade, nguyên liệu son handmade giá rẻ bèo Chưa Bao Giờ Thấy trước đó. Rẻ đến độ bán được 10-15k/thỏi son. Cùng đó là những hình ảnh "công nghệ" sản xuất son handmade rất bẩn và tệ. Cho phép mình gọi là một đường dây buôn bán bẩn, cũng mở hệ thống đại lý, khách sỉ và cũng làm giàu, cũng có cuộc sống chan hòa êm ấm, kiếm tiền trên sự thất đức.

140403172700-01-lipstick-story-top

Đây chỉ là những con buôn mà họ đã bán với mức giá rẻ mạt như vậy rồi thì nguồn gốc của những nguyên liệu đấy là thứ hóa chất gì. Vậy mà có rất nhiều người vì ham rẻ, và cũng coi rẻ luôn sức khỏe của chính bản thân mình mà dấn thân vào làm giàu, buôn bán từ những thứ gây nguy hại cho Xã Hội như vậy. Mua những thứ son giá rẻ về xài để "tiết kiệm" (bần tiện) và hậu quả về sau sẽ phải chi tiền phục hồi sức khỏe gấp bao nhiêu lần cho đủ (?)

Những bịch to màu trắng đó, những gói màu đỏ đỏ hồng hồng để làm son, là hóa chất gì mà có người bỏ qua trái tim để bán, có người gan dạ liều lĩnh để mua. Mang tiếng son handmade đấy, nhưng lại trực tiếp làm xấu đi chữ "handmade" thiên-nhiên lành-tính  an-toàn mộc-mạc vốn có, làm ảnh hưởng xấu đến một bộ phận handmade - làm bằng cả tâm và trí. Và luôn luôn khẳng định những câu rất hô hào, nào là son tươi, son lì, son mấy ngày không trôi, bao ăn bao uống, mềm môi, hô hào chắc nịch rằng trên thị trường bao la rộng lớn này chỉ có duy nhất một thiên tài như "tui đây", "thương hiệu này đây" làm son lì như vậy được. Ngoài ra các hãng son môi tồn tại bao năm qua trên thế giới còn phải gọi "tui là ông tổ của nghề làm son".... (!)

Xem tiếp: Phần 2
Bạn có nhớ Ảnh-Biếm-Họa phía trên không, đừng giao nộp mình để kẻ bán son "bẩn" vừa chĩa súng vừa cướp tiền của bạn nhé.


Chào bạn, mình là Ngô Phạm Thu Thủy, cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy để lại comment, hay nhắn tin cho mình nhé, mình sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!
Nỗi Lòng Của NHÀ CHẾ TÁC Và Son Handmade Giá Rẻ (P.1) Nỗi Lòng Của NHÀ CHẾ TÁC Và Son Handmade Giá Rẻ (P.1) Reviewed by GUO - Mỹ Phẩm Xanh Sạch on 23:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates