Follow me on FB

Có nên tẩy da chết cho Môi bằng KEM ĐÁNH RĂNG không?

Tẩy Da Chết Cho Môi Bằng KEM ĐÁNH RĂNG


Chào mọi người!

Trong bài "SLS khủng bố" môi, Thủy có nêu một vài lý do bạn nên loại bỏ chúng khỏi danh sách mỹ phẩm chăm sóc môi, cũng như thời khóa biểu chăm sóc môi của bạn. Quay trở lại vấn đề này vì hôm nay mình mới có cơ hội đúng chủ đề để viết ra đây. Trong những ngày gần đây, tần suất các chị em đến với Lịch Tư Vấn ngày "tấp nập", kèm theo đó là vấn đề tẩy da chết cho môi bằng kem đánh răng và đủ loại phương pháp diễn ra một cách không kiểm soát.

Bạn biết rằng những chất này không chỉ có thành phần trong kem đánh răng mà bạn hãy dò lại xem, trong các loại dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trong các chất tẩy rửa... SLS là thành phần được sử dụng phổ biến để tạo bọt, làm sạch mạnh, ăn mòn mọi thứ mà nó đi qua.

tay-da-chet-cho-moi-bang-kem-danh-rang
Tẩy da chết cho môi bằng kem đánh răng và kẻ thù SLS

Cụ thể trong kem đánh răng. Chúng ta cần kem đánh răng để làm sạch răng miệng, sau khi sử dụng răng miệng sạch sẽ, đôi khi hàm răng được đánh kỹ nó còn sạch đến độ kêu kin kít. Tuy vậy, bạn hãy nghĩ đến môi, nếu bạn rửa không sạch ít nhiều gì kem đánh răng cũng sẽ lưu lại ở trên môi, làm cho môi khô hơn. Trầm trọng hơn, khi bạn tẩy da chết cho môi bằng kem đánh răng, chà xát nhiều lần và lưu lại trên môi ít nhất là 1-2 phút. Thời gian này cũng đủ để môi bạn khô hơn mỗi ngày và kết quả là bạn sẽ không bao giờ có được làn môi mềm mại, được dưỡng ẩm sâu.

Trong các cuộc nghiên cứu đã chỉ rõ, SLS thực tế không gây hại như những lời đồn thổi. Nhưng không tránh khỏi sự thật là nó có gây kích ứng ở một số người. Với một làn da môi mỏng, dễ tổn thương thì việc để SLS tấn công là việc làm cần phải loại bỏ. Đặc biệt trong các cuộc khảo sát nghiên cứu ngần đây, hàm lượng SLS tăng đáng kể, nhiều sản phẩm vượt mức cho phép 20-30 lần.

tay-da-chet-cho-moi-bang-kem-danh-rang
Tẩy tế bào chết môi bằng hỗn hợp mật ong và dầu olive, dầu cám gạo

SLS sẽ tấn công môi bạn qua những trường hợp sơ bộ sau đây:


Tẩy da chết cho môi bằng kem đánh răng.
+ Dầu gội đầu, sữa tắm còn vương lại trên da và đương nhiên sẽ lưu lại trên môi.
+ SRM có chứa SLS lưu lại trên môi, điểm này chị em mắc phải rất nhiều, nên lưu ý kỹ.
+ Khi bạn sử dụng các loại bột tẩy trắng răng.
+ Sử dụng nước xúc miệng mà không xúc - rửa miệng lại bằng nước ngay sau đó.

Phương pháp thay thế và Cách phòng tránh đơn giản:

+ Tìm một loại SRM khác thay thế mà không chứa SLS.
+ Khi gội đầu nên gội dầu gội của em bé Johnson Baby hoặc các dầu gội có chiết xuất tự nhiên, không nên ngậm hoặc chà sát tóc lên mặt.
+ Tẩy da chết bằng các sản phẩm chuyên dụng cho môi. (Lip Crumb)
+ Bạn có thể tự làm tẩy tế da chết cho môi tại nhà với những công thức Thủy đã chia sẻ (DIY)

Có nên tẩy da chết cho Môi bằng KEM ĐÁNH RĂNG không? Có nên tẩy da chết cho Môi bằng KEM ĐÁNH RĂNG không? Reviewed by GUO - Mỹ Phẩm Xanh Sạch on 23:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates