Follow me on FB

MÔI KHÔ NỨT NẺ mùa đông. Bạn “biện minh” gì?

Môi KHÔ NỨT NẺ Mùa Đông gây CHẢY MÁU

Hi bạn!

Mùa đông được nhận diện bởi dấu hiệu đặc trưng của những cơn gió se lạnh đầu mùa. Có chị nói với mình rằng: "À, chị cứ thấy khô môi thì cứ liếm môi, cũng chẳng nghĩ nhiều, khô môi thì liếm môi cho ẩm ướt." Và cứ đinh ninh như vậy chị nghĩ rằng đó là điều hiển nhiên. Nhưng sự thật thì ai cũng biết rồi đó, cứ liếm môi thì bạn sẽ tự tạo một vòng luẩn quẩn cho chính mình. Nặng hơn nó sẽ trở thành mối nguy hiểm, rình rập để tấn công bạn mỗi ngày. Tưởng là chuyện nhỏ, nhưng môi khô nứt nẻ là cả một mối đe dọa đến sức khỏe đôi môi.

balm5-1024x683

Bạn biết không, gần đây có rất rất nhiều các chị em, tâm sự với mình. Họ bị khô môi nứt nẻ qua các triệu chứng sau: môi khô nứt nẻ chảy máu, đau rát, môi căng và nhăn rất khó chịu. Môi lúc nào cũng nóng và luôn luôn phải dùng son dưỡng môi liên tục cả ngày. Chỉ khi bôi vào mới có dấu hiệu đỡ nóng rát, có cảm giác mát, còn để 1 tí lại nóng môi ngay. Đây là những dấu hiệu cơ bản thường gặp, nếu bạn có bị qua hoặc đã từng bị hãy check lại xem nhé.
Nguyên nhân là do đâu? Cùng chung  những triệu chứng đi kèm với nóng rát cổ, rất rất khó chịu. Tệ và nặng nề nhất là cả bờ môi thâm xám xịt, mình cảm thấy rất thương cho các chị, cảm giác quá tệ và buồn. Vì đâu phải các chị ở nhà với bếp núc, mà nay người phụ nữ hiện đại còn phải lo cho công việc, chăm sóc bản thân. Làm sao để được tự tin khi gặp gỡ tiếp xúc với khách hàng bằng nụ cười kém duyên, một sự tự ti, mặc cảm, bằng một bờ môi thâm xì và đau rát?

Trị dứt điểm khô môi nứt nẻ chảy máu

 Bạn hãy điểm mặt qua những lý do đã có người mắc sai lầm, rồi dẫn đến hậu quả là chạy chữa bằng đủ mọi kiểu, chính đạo, tà đạo, đông y, tây y, muôn sự ... mà không trị dứt điểm được các vấn đề khô môi nứt nẻ.

Mọi người hay bảo nhau rằng: tetracylin trị môi khô nứt nẻ. Có một vài thông tin khuyên sử dụng, vậy thực hư ra sao? Thật ra loại thuốc này dùng để kháng khuẩn. Còn nhớ lúc nhỏ bị đau mắt, mình thường được bác sĩ kê toa cho thuốc này để chữa. Nhưng bạn đã xem kỹ thành phần chống chỉ định của thuốc này chưa, nó là thuốc chứ không phải là thứ để bạn có thể tùy tiện bôi lên môi, càng không thể để điều trị khô môi nứt nẻ được. Không có cơ sở, bằng chứng nào chứng thực việc này là an toàn và dùng tốt cho môi.

no fix

Đặc biệt, thuốc này không dùng cho phụ nữ mang thai giữa và cuối thai kỳ. Nhưng bạn cũng phải ngầm hiểu rằng, không dùng luôn trong giai đoạn này là hoàn toàn dĩ nhiên. Những tác dụng phụ của nó phải kể đến như sau: các loại tetracylin sẽ làm môi bạn nhạy cảm với ánh sáng nhiều hơn, dẫn đến tình trạng thâm môi nặng do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, tức là ở trong mát, bóng râm thì cường độ ánh nắng vẫn sẽ "dòm ngó" bạn một cách đặc biệt. Và chuỗi hậu quả tiếp theo đó là khô môi, căng và nhăn môi là điều khó tránh khỏi. Các bà mẹ mang thai phải chú ý hơn tất cả, vì sẽ gây dị tật bẩm sinh cho em bé.

Và nếu bạn gặp phải trường hợp uống thuốc kháng sinh, thuốc tây dài ngày, từ 10 ngày trở lên, khi bị thâm môi và khô môi bạn cần cách khắc phục gì, chắc chắn là bạn không thể cứ uống thuốc suốt đời để hứng chịu sự bứt rứt, khó chịu, tự ti, buồn bã được. Cách giải quyết tốt hơn là tìm một cách chăm sóc môi với chế độ dinh dưỡng thật tốt để bù đắp kết cấu bên trong, song song đó chăm sóc môi khô nứt nẻ bằng tác động bên ngoài với các loại son dưỡng môi đặc trị. Đây chính là cơ hội để bạn sở hữu đôi môi căng mọng, mềm mại. Còn đôi môi thâm sạm, môi khô nứt nẻ, nóng rát thì "vứt" chúng đi.

Cùng kết hợp với Thủy nhé!


Chào bạn, mình là Ngô Phạm Thu Thủy, cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy để lại comment, hay nhắn tin cho mình nhé, mình sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!
MÔI KHÔ NỨT NẺ mùa đông. Bạn “biện minh” gì? MÔI KHÔ NỨT NẺ mùa đông. Bạn “biện minh” gì? Reviewed by GUO - Mỹ Phẩm Xanh Sạch on 23:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates