Follow me on FB

Ai làm tôi bị KHÔ MÔI NỨT NẺ MÙA ĐÔNG

Truy tìm "tội phạm" gây KHÔ MÔI NỨT NẺ đồng loạt


Nếu bạn không có thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài thì khô môi nứt nẻ sẽ ghé thăm bạn không sớm thì muộn.

Chị khách hàng tâm sự với mình rằng chị ấy phải làm việc trong môi trường nóng bức, kèm theo bụi gỗ, bụi sơn trong một xưởng gỗ. Tính chất công việc phải túc trực với máy tính từ 10-12 tiếng mỗi ngày. Do vậy môi chị bị thâm và khô ròng rã 2 năm rồi. Tuy đã tìm sử dùng một vài loại son đặc trị khô môi nứt nẻ nhưng không hiệu quả. Sau đó mình có tìm hiểu và biết rằng trong cách chăm sóc hàng ngày vẫn đi kèm với rất nhiều vấn đề khác khiến môi khô nứt nẻ và môi thâm trở nên trầm trọng.

Hơn nữa, tẩy tế bào chết cho môi đều đặn hàng tuần là khái niệm còn mà chị "chưa từng nghe". Đã có rất nhiều bài trước, Thủy chia sẻ với bạn rằng môi trường ô nhiễm, khói bụi là một trong những nguyên nhân gây nên môi thâm và khô.

1401936295-mat-ngu-do-stress--3-

Vậy với môi trường làm việc bắt buộc khi các chị phải tiếp xúc mỗi ngày thì có cách gì khắc phục không? Các chị có trường hợp tương tự lưu ý để hình thành sự chăm sóc tốt cho môi của mình.

Môi trường làm việc ô nhiễm khiến môi khô và thâm

Cách khắc phục cơ bản cho mọi trường hợp:

+ Đeo khẩu trang bảo hộ, trong môi trường có mức độ ô nhiễm bụi cao thì hãy trang bị cho mình khẩu trang kín hoặc khẩu trang 3 lớp để đảm bảo môi bạn tách biệt với ô nhiễm khói bụi. Đặc biệt có những khách hàng mà Thủy may mắn được gặp, công tác trong ngành công an ở bộ phận tiếp dân hay điều tiết giao thông đều không thể sử dụng khẩu trang khi làm việc, bạn còn sử được khẩu trang là may mắn rồi đó, đừng lơ là nhé.

+ Nước luôn có sẵn bên cạnh và uống nước cả khi không thấy khát. Bạn còn nhớ công thức riêng mà bạn cần "viện trợ" mỗi ngày bao nhiêu lít nước mà Thủy đã chia sẻ không?

::: ::: [ Cân nặng bạn ] x [0.04] = [ Số lít nước bạn cần uống ] ::: :::

Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản như sau: mỗi 10kg thì cơ thể cần 0,4 lít nước. Có nghĩa nếu bạn nặng 45kg thì phải uống ít nhất 1,8 lít nước mỗi ngày.

+ Tuyệt đối nói không với liếm môi, bặm môi, chà môi, miết môi, lấy tay sờ lên môi. Cái này đơn giản, nhắc đi nhắc lại hoài nhưng không ai chịu sửa cả.
+ Không dùng son màu kém chất lượng, bạn biết đấy, tác động trực tiếp này sẽ gây khô môi bong tróc (vảy cá) theo từng mảng, nặng hơn có thể hình thành các khe nứt, môi trở nên khô cứng, thô ráp. Rất mất thẩm mỹ và trở thành hình tượng xấu, mất đi vẻ đẹp của chính bạn.

Luôn luôn có son dưỡng môi khô nứt nẻ bên cạnh, sử dụng liên tục trong khoảng thời gian phải tiếp xúc với môi trường làm việc đầy bụi bặm. Nếu bạn bị khô môi trong một thời gian dài và liên tục, môi luôn phải "kết thân" với khói bụi ô nhiễm thì bạn cũng có câu trả lời cho mình rồi đấy!

Các dưỡng chất bảo vệ môi tốt giúp môi luôn mềm mại, ẩm mượt mỗi ngày. Yếu tố này phụ thuộc chính vào nguyên liệu bạn nhận được. Nguyên liệu tốt trong son đặc trị môi khô nứt nẻ sẽ giúp môi nhận được nhiều dưỡng chất tốt nhất, tránh các trường hợp gặp phải nguyên liệu "bẩn" bị pha tạp không rõ nguồn gốc hoặc không đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, tiêu chuẩn nguyên liệu Eatable (ăn được).

Vinh dự của mình được gặp nhiều khách hàng làm trong nhiễu lĩnh vực ngành nghề khác nhau (ngân hàng, công an điều tiết giao thông, xưởng gỗ, xưởng may...)  giúp mình có thêm kiến thức và hiểu hơn tình trạng khô môi nứt nẻ mùa đông ngày càng phổ biến.

Trách nhiệm của một người mẹ, một người vợ đôi khi khiến bạn quên đi trách nhiệm chăm sóc chính bản thân mình!


Chào bạn, mình là Ngô Phạm Thu Thủy, cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy để lại comment, hay nhắn tin cho mình nhé, mình sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!
Ai làm tôi bị KHÔ MÔI NỨT NẺ MÙA ĐÔNG Ai làm tôi bị KHÔ MÔI NỨT NẺ MÙA ĐÔNG Reviewed by GUO - Mỹ Phẩm Xanh Sạch on 23:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates