Follow me on FB

Bạn nghe Lời thú nhận KHÔ MÔI do thiếu VITAMIN chưa?

Thiếu Vitamin là Nguyên Nhân Gây Khô Môi

Hãy cùng Thủy thú nhận nào?

Nhiều bạn nghĩ rằng khô môi chỉ là do tác động liếm môi, ảnh hưởng của môi trường, của hóa chất khi sử dụng son chưa chì trong thời gian dài. Điều này không hẳn đúng hoàn toàn. Vì nguyên nhân gây khô môi được bắt nguồn từ rất nhiều thứ khác nhau. Có những điều tưởng chừng như không liên quan gì đến môi khô như thiếu vitamin nhưng nó có khi lại là "gốc rễ" của những vấn đề phát sinh môi khô nứt nẻ.

Thủy hay ví von rằng: "Sự học là tích lũy kho tàng kiến thức, mang lại giá trị bền vững chất lượng cuộc sống lâu bền. Điểm 10 thực dụng chỉ là giải pháp tức thời và con số ảo ảnh trước mắt" Lý giải tại sao con người luôn luôn đi tìm cái mới mẻ, nhanh chóng, cấp tốc nhưng cuối cùng lại quay trở về với cái nguồn gốc, nguyên thủy ban đầu. Ý mình muốn nói rằng, cho dù bạn có dùng cách thức nào để cải thiện tình trạng khô môi, nhưng nếu bạn không hiểu đúng vần đề cần giải quyết thì trị khô môi triệt để vẫn còn rất xa vời với bạn. Chưa tìm ra đúng bệnh để giải quyết, khi đó trị khô môi  nứt nẻ chỉ là tạm thời, bạn chỉ tiêu diệt được phần ngọn của vấn đề. Và khi gặp đủ điều kiện tác dưới động thời tiết, môi trường, các thói quen xấu cùng cách chăm sóc thiếu khoa học, khô môi sẽ tiếp tục bùng nổ. Và Thủy cam kết giúp bạn tìm ra và giải quyết vấn đề đó!

11990386_1037165683002948_7229158301004514068_n copy

Ở bài trước, mình đã chia sẻ những loại thực phẩm giàu vitamin ngăn chặn khô môi. Đến bài viết này, chúng ta sẽ bàn thêm một cách mới, làm sao để môi khô của bạn được tiếp xúc trực tiếp với các vitamin thiết yếu cho môi mà không cần có sự chuyển hóa bên trong cơ thể. Vitamin cơ bản chịu trách nhiệm trong việc phục hồi môi khô nứt nẻ là A, B, C, E. Để biết được những vitamin này ở đâu, và tác động trực tiếp lên bờ môi khô của bạn như thế nào, trước tiên bạn phải hiểu tầm quan trọng của nó.

Tác dụng của Vitamin

— Vitamin B1, B6 có lợi ích cung cấp độ ẩm cho môi, nếu thiếu nó sẽ gây viêm và nứt môi. Có trong các loại dầu như dầu cám gạo.

 Vitamin A: Điển hình trong dầu gấc, có tác dụng làm mềm môi, trị khô môi, làm hồng môi thâm với hàm lượng giá trị cao. Bơ shea là loại bơ giàu vitamin E, chữa môi khô nhanh chóng, tức thời nhất. Lưu ý: nếu thiếu 1 trong 2 loại vitamin A, B bạn có thể bị nứt môi ở các khóe miêng, có khi tình trạng sẽ tệ hơn bạn tưởng.

Vitamin E là chất chống oxy hóa, khử các gốc tự do phá hủy tế bào làm chậm qúa trình lão hóa, trẻ hóa làn môi. Mặt khác, chúng có nhiệm vụ ngăn chặn các tia nắng, tia UV có hại từ mặt trời gây tổn thương môi, ánh nắng là nguyên nhân gây khô môi thêm nặng. Thường có trong vitamin E, các loại dầu dừa, dầu olive, đặc biệt dầu hạt phỉ chứa hàm lượng vitamin E gấp 50 lần vitamin E.

Vitamin E có trong kiwi hỗ trợ giảm nếp nhăn trong điều trị khô môi nứt nẻ

=> Với những loại vitamin tưởng chừng như cơ bản mình đề cập trên đây, nó lại có tác dụng hữu ích to lớn trong khả năng điều trị khô môi vượt ngoài sự mong đợi của bạn, bằng cách kết hợp chính xác các tỉ lệ trong thành phần của thỏi son dưỡng môi tốt, bạn sẽ tránh được khô môi mãn tính. Đôi môi bạn sẽ mềm mại như tơ lụa chỉ sau vài lần chăm sóc đúng cách cùng thỏi son dưỡng môi tốt. Hãy đảm bảo rằng bạn không sai số nguyên liệu ở mức nhỏ nhất, tất cả tỉ lệ của các loại dầu được cân đong đo đếm, cân nhắc chỉn chu ở tỉ lệ hoàn chỉnh thì mình tin chắc rằng nạn môi khô sẽ được đẩy lùi.
Chúc bạn có bờ môi mềm mại như tơ lụa suốt cả ngày, thách thức cả mùa đông sắp đến. 🍀🍀🍀

Chào bạn, mình là Ngô Phạm Thu Thủy, mình ở đây để sẵn sàng giúp đỡ bạn, cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy để lại comment, hay nhắn tin cho mình nhé, mình sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất
Bạn nghe Lời thú nhận KHÔ MÔI do thiếu VITAMIN chưa? Bạn nghe Lời thú nhận KHÔ MÔI do thiếu VITAMIN chưa? Reviewed by GUO - Mỹ Phẩm Xanh Sạch on 10:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates