Follow me on FB

{Hỏi - Đáp} Son Môi Nào Nhiễm Chì?

son-moi-nao-nhiem-chi

Son môi nào nhiễm chì? Son nào an toàn cho môi?


Hi Thủy,

Lang thang trên mạng một lúc thì mình có đọc được bài báo, viết về danh sách 400 dòng son môi nào nhiễm chì. Trong đó có nhiều hãng son phổ thông như L'Oreal và Maybelline và một số thương hiệu cao cấp như  Lancome, NARS, Shiseido, Mac, Chanel, Dior, Clarins... Và một điều nữa Thương thắc mắc là có phải những hãng son lớn từ Hàn Quốc như TheFaceshop, SKINFOOD, OHUI... Có tiêu chuẩn an toàn cao nên không có tên trong Danh Sách này không?
Hiện tại mình đang sử dụng son màu của MAC, Giá có hơi chát chút nhưng rất an tâm, giờ thấy có dòng son mình xài nên cảm giác HOANG MANG quá! :((
Chúc Thủy ăn giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc!!!
email



Hi Thương, cám ơn Thương đã gửi Mail cho Thủy, chúc Thương một mùa Noel ấm áp và thật nhiều yêu thương!!!
Trước hết Thủy sẽ nói danh sách 400 loại son chứa chì từ đâu mà ra. Được lựa chọn ngẫu nhiên trong các dòng son phổ biến tại Mỹ bởi FDA là cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ được cập nhật liên tục từ ngày 27/12/2007 cho tới 5/12/2011,  Có lẽ thời điểm đó TheFaceShop và các hãng son từ Hàn Quốc chưa du nhập hoặc chưa phổ biến Mỹ nên không có tên trong danh sách được nghiên cứu này này. (Son Môi cũng không phải sản phẩm chủ lực của những Thương Hiệu từ Hàn Quốc)
Danh sách 20 son môi nào nhiễm chì nhiều nhất
Danh sách 20 son môi nào nhiễm chì nhiều nhất

Nhưng cũng có vài đặc điểm mà mình đúc kết được từ kinh nghiệm bản thân cũng như từ nhiều khách hàng của Thủy, đã review một vài son hãng lớn. TheFACEShop ban đầu xài mướt tuy nhiên về lâu dài lại gây khô môiM.A.C là dòng son siêu lì vì thế lên màu rất đẹp và bền, nhưng bạn nào đang bị khô và thâm môi không nên dùng, son sẽ bám trên môi rất bền, khó tẩy trang hết chỉ với nước hoặc dầu dừa, sáng hôm sau mảng màu còn dính lại sẽ gây tróc da môi vì thế sau mỗi lần sử dụng M.A.C, bạn nên dùng tẩy trang chuyên dụng cho môi để loại bỏ hoàn toàn màu son dính lại lên môi. (... Khách Hàng của Thủy đã dùng 2 cây và đã tẩu tán)

? Vậy son chứa chì có độc hại với sức khỏe và gây thâm môi không ?> Có. Chì từ lâu đã là kim loại nặng có khả năng gây ngộ độc cho cơ thể, từ lâu báo chí truyền hình đã lên án các sản phẩm làm bằng nhựa kém chất lượng từ Trung Quốc, đặc biệt là trong đồ chơi trẻ em.
? Vậy danh sách 400 loại son được FDA công bố là “có chì” có độc hại không?> Không, đứng đầu trong danh sách này là L'Oréal (Colour Riche 410 Volcanic) cũng chỉ chiếm tỷ lệ 7/1.000.000, với tỷ lệ quá nhỏ và hoàn toàn nằm trong giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn Đảm bảo An toàn Mỹ phẩm.
Vì thế Thương và các bạn nếu đã và đang sử dụng dòng son màu nào đó của Chanel, M.A.C hay NARS thì hãy cứ yên tâm đi nhé!

⇒ Sau khi FDA Công Bố Danh Sách 400 dòng son trên.

Đai diện L’Oreal lập tức phản pháo: Họ cho rằng lượng chì mà FDA tìm thấy trong son môi là nằm trong giới hạn cho phép của tổ chức y tế thế giới, bao gồm cả son môi. Cụ thể, loại son Pink Petal của L’Oreal, có lượng chì là 7,19 phần triệu, so với các sản phẩm trẻ em được bán ở Mỹ chứa tới hơn 100 phần triệu chì.
Và FDA xác nhận điều này: “Chúng tôi đã sử dụng phương pháp kiểm nghiệm chì hiện đại và không tìm thấy lượng nào làm tăng mối lo ngại đối với sức khỏe”,  phát ngôn viên FDA Tamara Ward cho biết. FDA cho rằng không có lý do gì để cảnh báo nguy cơ đối với lượng chì này trong son môi 

Danh sách 400 son môi nào nhiễm chì do FDA công bố tại đây.

Chào bạn, mình là Ngô Phạm Thu Thủy, cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy để lại comment, hay nhắn tin cho mình nhé, mình sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!
{Hỏi - Đáp} Son Môi Nào Nhiễm Chì? {Hỏi - Đáp} Son Môi Nào Nhiễm Chì? Reviewed by GUO - Mỹ Phẩm Xanh Sạch on 01:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates