Follow me on FB

CÔNG THỨC Chung TRỊ Môi NỨT NẺ

Tips TRỊ Môi NỨT NẺ Bạn KHÔNG NÊN BỎ QUA

Chào cả nhà!

Tình trạng nứt môi quanh năm, nứt môi chảy máu Thủy tưởng mình sẽ "ăn đời ở kiếp" với nó luôn rồi ấy chứ. Từ bé, môi Thủy đã luôn nứt nẻ suốt 4 mùa, hồi đó đâu có biết cách chữa trị nứt nẻ môi bằng thiên nhiên như bây giờ. Lúc nào cũng vòi vĩnh mẹ mua son môi cho con đi, môi con nứt nẻ khó chịu, đau lắm. Nghĩ lại thiệt là xấu hổ, mới lớp 2 thôi mà điệu đà thấy ớn luôn hà.

Vậy đó, nó cứ đeo bám mình dai dẳng đến ngày mình biết mẹo chữa môi khô nứt nẻ thì chúng mới "dứt áo ra đi". Kinh nghiệm gần 20 năm trời rồi còn gì, Thủy xin chia sẻ với bạn chút nhé, nhất là những bạn giống Thủy đó.

8b
Môi khô nứt nẻ chảy máu

Không biết thói quen LIẾM MÔI  nó có từ lúc nào, suốt ngày mình cứ liếm môi cắn môi liên tục, không lúc nào cho môi nó được nghỉ ngơi. Liếm môi thì sẽ cắn môi, tưởng rằng liếm môi thì môi sẽ ướt, ai dè đâu nó còn khô hơn nữa. Rồi từng mảng da môi hình thành, trú ngụ ở môi. Thấy mất thẩm mỹ quá mình liền cắn, rứt da môi ra, càng vậy thì càng chảy máu. Vừa đau vừa bực mình. Cứ như vậy, ngày này qua năm kia...

THỞ BẰNG MIỆNG-NÓI CHUYỆN NHIỀU nhất là khi mình bôi son lên môi. Không dám để hai môi chạm vào nhau, sợ mất hết son. Cho nên miệng cứ mở ra rồi thở bằng miệng, được hồi sau soi gương, ôi trời ơi, vừa mím môi lại một phát, da môi nó rơi ra từng tảng, từng tảng vậy đó. Sợ quá, thật không biết phải làm sao. Rất tiếc là Thủy không có hình để chụp lại cho bạn xem chứ nhìn kinh lắm ấy. Với lại giờ môi mình không còn tình trạng đó nữa rồi.
Ngày đêm, môi khô căng, có cảm giác đau, bứt rứt. Do thói quen UỐNG ÍT NƯỚC.   Độ ẩm không được cung cấp đầy đủ, cơ thể còn khô héo huống gì môi là vùng da đặc biệt nhất của cơ thể. Ngoài ra vấn đề thẩm mỹ gặp phải còn rất lớn nữa. Khổ tâm lắm!

Lúc bé thì chả biết khái niệm TẨY DA CHẾT CHO MÔI là gì bạn ạ. Nhưng mà giờ Thủy biết thêm cách này nữa nên tình trạng môi thâm, môi nứt nẻ nay đã khả quan hơn rất nhiều. Toàn tự tay mình làm ra nên hiểu rõ về nó, nhờ vậy mà an tâm.

9b
Mẹo chữa môi nứt nẻ

Nhất là ngây thơ tin dùng son môi đấy bạn ạ. Thủy thì không dùng những loại bán theo rổ, theo kg ở ngoài nhưng vì nó mà môi xấu đi tệ lắm. Không biết đọc thành phần, không hiểu rõ về nó thì cũng nên trách mình. Cứ đi tin lời quảng cáo, mà thực ra lại không hợp với môi mình, sẽ rất khổ sở cho bạn nào có môi nhạy cảm.

Nói thế cũng chỉ là giảm tình trạng chảy máu môi thôi, chứ bong tróc, nứt nẻ môi, thâm sạm xấu xí thì không hết, lúc nào soi gương lòng cũng buồn rười rượi vậy đó bạn à. Thủy cũng đã từng dùng thử qua nhiều loại son nhưng không đạt kết quả gì, thậm chí còn tệ hơn là để môi mộc. Mãi đến khi chính tay mình làm ra một thỏi son chuyên đặc trị cho vấn đề này thì cảm giác hạnh phúc vô cùng. Nứt môi chỉ qua một đêm là hết luôn.

Bạn có tin được không! Có một câu chuyện mà đi đâu hay bạn nào gọi điện Thủy cũng kể hết à. Là thế này, khi xài son môi của những hãng khác họ vẫn không hết nứt nẻ môi, cứ loay hoay tìm đủ mọi phương để giải cứu. Hết loại son này đến loại son kia, tưởng rằng hết hẳn, ai ngờ môi khô và nứt nẻ vẫn tái diễn vì qua ngày hôm sau mình không dùng nữa. Nó đã trở thành nỗi ám ảnh mỗi đêm luôn, bữa nào quên là y như rằng vội vàng lật đật chạy đi tìm thỏi son  thì ngủ mới yên được, mặc dù biết nó chỉ giúp làm dịu cơn đau nẻ môi tạm thời.

CreativeCamera_20150709_14_50_22_Edited copy
Điều trị môi nứt nẻ

Còn bây giờ thì, son môi được làm từ dầu quả bơ, dầu cám gạo, dầu dừa kết hợp với một số loại dầu quý khác, đã có đặc tính trị nứt nẻ môi rồi. Không những vậy, công dụng nó còn tuyệt vời hơn bạn tưởng, chất độc hại thì bảo đảm rằng không có rồi. Bao nhiêu công dụng trị nứt nẻ, làm mềm môi, xóa mờ nếp nhăn môi "kết tinh" vào thỏi son handmade hết. Không phải khuôn khổ như thỏi son công nghiệp, mà chắc gì chúng đã trị hết bệnh môi nứt nẻ cho bạn. Hãy tin dùng những gì mà bạn hiểu rõ về nó.

Sau một đêm tô son dưỡng trị nứt nẻ môi, thì sáng hôm sau bay sạch nứt môi luôn, nụ cười tự tin sẽ hiện diện trên đôi môi của bạn. Ngày mới sẽ tràn ngập năng lượng nếu bạn biết cách yêu quý chính mình. Môi vẫn sẽ và mãi luôn căng mọng, bạn làm mọi người phải ao ước có được bờ môi xuất sắc giống bạn rồi đấy.

Bạn có bị tình trạng giống Thủy không, hay có tâm sự gì muốn kể Thủy nghe, mình đang chờ bạn đây!


CÔNG THỨC Chung TRỊ Môi NỨT NẺ CÔNG THỨC Chung TRỊ Môi NỨT NẺ Reviewed by Unknown on 06:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates